นิสัยทั้ง 6 อย่าง ที่ผู้หญิงที่มีผิวสวยส่วนใหญ่เขามักจะทำกัน

นิสัยทั้ง-6-อย่าง-ที่ผู้หญิงที่มีผิวสวยส่วนใหญ่เขามักจะทำกัน----feat

ผู้หญิงที่มีผิวสวย ไม่ใช่แค่เพราะพวกเขานั้นโชคดี แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้หญิงที่มีผิวสวยจะมี 6 พฤติกรรมในชีวิตประจำวันดังนี้

6 วิธีเพื่อการมีผิวสวย

1.ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน 1 ครั้งต่อวัน

ถ้าคุณไม่ใช่คนผิวมัน ให้คุณล้างหน้าในตอนเย็นด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าแบบครีม และล้างด้วยน้ำอุ่น แต่แทนที่จะขัดถูใบหน้า ให้เปลี่ยนเป็นการพักทิ้งไว้บนหน้าสักครู่ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าได้ล้างเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก และความมันบนผิวหน้าออกไป ส่วนในเวลาเช้า ให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพียงอย่างเดียว แต่หากคุณเป็นคนผิวมัน ให้คุณใช้โฟมทำความสะอาดผิวหน้าทั้งในตอนเช้า และตอนเย็น

ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน-1-ครั้งต่อวัน

2.ทาครีมกันแดดซ้ำ

คุณรู้หรือไม่ว่าแสงแดดเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า และแน่นอนว่าคุณก็อาจจะใช้ผลิตภัฑณ์ป้องกันแสงแดดที่มี SPF 30 เป็นอย่างต่ำในตอนเช้าแล้ว แต่สิ่งที่ผู้หญิงที่มีผิวสวยทำกันก็คือ การทาผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดซ้ำทุก 2 – 3 ชั่วโมง เพราะผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดจะสามารถป้องกันได้เพียง 2 ชั่วโมงโดยประมาณ ซึ่งอาจจะนานพอที่จะปกป้องผิวของคุณในช่วงเช้า แต่ไม่นานพอที่จะปกป้องผิวของคุณในช่วงบ่าย

ทาครีมกันแดดซ้ำ

3.ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ Retinoid ทุกคืน

Leslie Baumann แพทย์ผิวหนังในไมอามีกล่าวว่า “ฉันสามารถรู้ได้ทันทีที่พบกันครั้งแรก ว่าผู้หญิงคนนี้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Retinoid เพราะผิวของเธอนั้นเรียบเนียน”

Retinoid คือ อนุพันธ์ของวิตามิน A ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยเพิ่มคอลลาเจน ที่ส่งผลในการลดริ้วรอย และช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ที่จะช่วยลดการเปลี่ยนของสีผิว โดยจะมีทั้งแบบที่สามารถซื้อได้เอง และแบบที่ต้องได้รับใบสั่งยาจากแพทย์ เพราะ Retinoid อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ ซึ่งมีการแนะนำว่าให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่นที่มีความอ่อนโยนก่อน โดยให้ทิ้งไว้บนผิวประมาณ 30 นาที แล้วจึงใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ Retinoid ตาม

ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ-Retinoid-ทุกคืน

4.รับประทานแซลมอน และอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

แซลมอนมี omega 3 สูง ซึ่งสามารถช่วยให้ผิวเกิดความชุ่มชื้นจากภายใน และช่วยลดการอักเสบที่อาจทำให้เกิดอาการแดงบนผิวหนัง และอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณมาก เช่น บลูเบอร์รี่, ผักใบเขียว, ชาเขียว และกาแฟ จะช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระที่จะเข้ามาทำลายโครงสร้างของเซลล์ผิว

รับประทานแซลมอน-และอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

5.ทำกิจกรรมเรียกเหงื่อ

การเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจวันละครั้ง จะช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งขึ้น เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดและออกซิเจนทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ Baumann แพทย์ผิวหนังยังกล่าวอีกว่า “พวกเรารู้ว่าผิวหนังมีตัวรับสาร Edorphin จึงอาจเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมการออกกำลังกายถึงส่งผลดีต่อผิว”

ทำกิจกรรมเรียกเหงื่อ

6.นอนหลับอย่างน้ำ 7 ชั่วโมงต่อคืน

คอร์ติซอล (Cortisol), ฮอร์โมนความเครียด และอายุของผิว สามารถเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ซึ่งการนอนหลับช่วยลดระดับ Cortisol ในร่างกายลงได้ ดังนั้นการนอนหลับจังเท่ากับการทำให้ผิวของคุณดูใสและอ่อนเยาว์

นอนหลับอย่างน้ำ-7-ชั่วโมงต่อคืน

Facebook Comments

ทิ้งข้อความไว้