Site icon สังคมเพื่อสุขภาพของคนไทย – Somanao

วิธีรักษาสิวด้วยน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล (Apple Cider Vinegar)

วิธีรักษาสิวด้วยน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล-(Apple-Cider-Vinegar)-feat

ฉันเป็นคนที่มีสิวค่อนข้างเยอะตั้งแต่เริ่มเข้าช่วงวัยรุ่น ฉันใช้เวลานานมากในการทำให้ใบหน้ามีสภาพที่ดีขึ้น ฉันพยายามทำทุกวิถีทางที่จะต่อสู้กับสิวที่เกิดขึ้นมา ทั้งใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากร้านขายยา ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในห้างสรรพสินค้า ยารักษาสิวชนิดครีม หรือแม้กระทั่งยาอันตรายที่ต้องได้รับใบจ่ายยาจากแพทย์ ซึ่งฉันทำอยู่อย่างนั้นหลายปี จนกระทั่งได้ยิน Scarlett Johansson ออกมาพูดถึงเคล็ดลับในการดูแลผิวของเธอด้วย Apple Cider Vinegar ทำให้ฉันหันมาทำโทนเนอร์จาก Apple Cider Vinegar เพื่อใช้รักษาสิวด้วยตัวเอง หลังจากนั้นฉันก็ไม่ต้องพึ่งคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังอีกต่อไป เพราะ Apple Cider Vinegar ช่วยทำให้ผิวของฉันนุ่ม มีรูขุมขนที่เล็กลง รอยแผลเป็นดูจางสง  สีผิวสม่ำเสมอกันมากขึ้น และสิวก็หายไป

หลังจากทำการศึกษาพบว่า ใบหน้าของทุกคนจะมีกรดธรรมชาติอยู่ ซึ่งเมื่อเราใช้สบู่หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่รุนแรง ทำให้เกิดการทำลายกรดธรรมชาติบนใบหน้า ที่ช่วยในการปกป้องผิวจากเชื้อโรค แบคทีเรีย และมลภาวะต่าง ๆ โดย Apple cider vinegar เป็นตัวที่ช่วยรักษาสิวได้ดี เพราะจะช่วยคืนกรดธรรมชาติให้แก่ผิว และช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เป็นกรด ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำความสะอาดสิ่งสกปรก น้ำมัน เครื่องสำอาง รวมถึงชั้นเซลล์ผิวที่ตายแล้วด้วย

หากคุณกำลังประสบกับปัญหาจากสิว และต้องการรักษาด้วย Apple Cider Vinegar Toner ต่อไปนี้คือวิธีในการรักษา

การรักษาด้วย Apple Cider Vinegar Toner

1.ซื้อ Apple Cider Vinegar

คุณจะต้องแนะใจว่า Apple Cider Vinegar ที่ซื้อมาผลิตจากธรรมชาติ ไม่ผ่านการกรอง ไม่ผ่านการฆ่าเชื้อ และมีสารต้นกำเนิดอยู่ด้วย สังเกตได้จากเส้นสีน้ำตาลอ่อนในน้ำส้มสายชู

2.เทน้ำส้มสายชูลงในแก้ว

ปริมาณของน้ำส้มสายชูจะขึ้นอยู่กับปริมาณของโทนเนอร์ที่คุณต้องการทำ แต่แนะนำว่าควรเริ่มจากการนับหน่วยด้วยช้อนโต๊ะ

3.เจือจางน้ำส้มสายชูด้วยน้ำที่กรองหรือกลั่นแล้ว

ปริมาณน้ำที่ผสมจะขึ้นอยู่กับว่าผิวของคุณบอบบางมากแค่ไหน โดยปกติแล้วจะผสม Apple Cider Vinegar  ส่วนต่อน้ำ 2 – 3 ส่วน แต่ถ้าคุณมีผิวที่บอบบาง ให้ผสมน้ำมากขึ้นกว่าปกติเล็กน้ำ คุณอาจจะต้องคอยปรับอัตราส่วนของโทนเนอร์เล็กน้อย และเมื่อคุณพบปริมาณที่เหมาะสมกับผิว การรักษาจะให้ผลที่ดีที่สุดกับคุณ

4.ใช้โดยการเทลงบนแผ่นสำลีเล็กน้อย แล้วทาลงบนผิวหลังจากทำความสะอาดแล้ว

รอจนโทนเนอร์แห้ง แล้วใช้ครีมบำรุงผิวอื่น ๆ ตาม ทำอย่างนี้ 2 ครั้งต่อวัน หรือทุกครั้งหลังล้างหน้า

แน่นอนว่าวิธีนี้อาจจะใช้ไม่ได้ผลกับทุกคน แต่ถ้าวิธีรักษาสิวแบบอื่นไม่ได้ผลกับคุณ ทำไมไม่ลองการรักษาอย่างธรรมชาติด้วย Apple Cider Vinegar Toner เพราะวิธีนี้อาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับผิวของคุณก็ได้

Facebook Comments